jobdaily-logo

วันนี้ขี้เกียจจังพรุ่งนี้ค่อยทำแล้วกัน
ไม่มีเวลาทำอันนี้เลยเดี๋ยวค่อยทำตอนว่าง

คำพูดติดปากของหลายๆคนเลยใช่ไหม จริงๆแล้วเรามีเวลาแต่แค่เราขี้เกียจ จนเป็นนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง และเชื่อว่าบางคนก็ยังคงเป็นอยู่ และจะดีกว่าไหมถ้าเราแก้ไขมันซะ อย่าปล่อยให้มันเป็นนิสัยที่ติดตัวเราไปตลอด

วันนี้ Jobdaily จะมาแชร์เทคนิคการแก้นิสัยผัดวันประกันพรุ่งกัน ง่ายๆ สามารถเริ่มทำตามได้เลย แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นจนคนข้างๆต้อทัก

ขั้นตอนที่ 1: ให้รางวัลตัวเอง

แน่นอนเมื่อเราทำงานเสร็จเราก็ต้องให้รางวัลตัวเองไม่ว่าจะ ของกิน ขนม อาหารว่างที่ชอบและมันสามารถทำให้คุณมีความสุขได้มากขึ้น

ขั้นตอนที่ 2: บล็อกทุกอย่างที่เหลือ

ลดความว้าวุ่นใจที่อาจขวางทางการเริ่มต้นให้เหลือน้อยที่สุด เช่น ปิดเสียงรบกวนต่างๆ ที่พอจะปิดได้ และเปลี่ยนเป็นเปิดเพลงเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย ใส่หูฟังเพื่อให้มีสมาธิเพิ่มยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 3: แบ่งงานของคุณออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ

เริ่มต้นด้วยการดำดิ่งงานเป็นขั้นตอนเล็กๆ ที่จัดการได้ ในกรณีของฉัน สำหรับโพสต์นี้แทนที่จะคิดว่า "ฉันต้องเขียน 1,500 คำในครั้งเดียว" ฉันเริ่มให้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันต้องการแชร์ และสร้างหัวข้อย่อยด้วยแนวคิดสำหรับแต่ละส่วน สิ่งนี้ทำให้สิ่งที่ฉันต้องทำต่อไปเป็นรูปธรรมและบรรลุผลในทันที

เราทุกคนมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน หากช่วยลองใช้เทคนิค Pomodoro ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำงานที่มีสมาธิจดจ่อกับงานของคุณเป็นเวลา 25 นาที หยุดพัก 5 นาที กระโดดกลับเข้าไปอีก 25 นาที หยุดพักอีกครั้ง เป็นต้น โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบทำท่าระเบิด 45 นาที จากนั้นให้พัก 15 นาทีหรือมากกว่านั้นเพื่อจัดกลุ่มใหม่ ค้นหาจังหวะที่เหมาะกับคุณที่สุด

ขั้นตอนที่ 4: กระโดดเข้าไป

ขั้นต่อไป คุณต้องเริ่มเลย บ่อยครั้งที่จิตใจของเราขยายงานให้ใหญ่ขึ้น น่ากลัวขึ้น หรือลำบากกว่าที่เป็นจริง แค่เริ่มต้น ยิ่งเริ่มเร็ว ยิ่งเสร็จเร็ว

เมื่อคุณเริ่มต้นแล้ว ให้ทำตามนั้น ที่ต้องใช้วินัย หากคุณมุ่งมั่นที่จะทำบางสิ่งบางอย่างให้ทำ ท้ายที่สุดคุณต้องการเป็นที่รู้จักในฐานะบุคคลที่ไม่สามารถพึ่งพาได้หรือไม่?

Related categoryies:
Self-Development
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you will agree to the use of cookies.
For more information.