jobdaily-logo

นอกจากจะต้องเตรียมตัวในการสัมภาษณ์งานแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือกาลเทศะในการแต่งตัว ซึ่งถือเป็นความประทับใจแรกเห็นของกรรมการที่สัมภาษณ์น้องๆเด็กจบใหม่

น้องๆที่กำลังจะไปสัมภาษณ์งาน และไม่รู้จะแต่งตัวยังไงดี วันนี้ jobdaily มีเคล็ดลับในการแต่งตัวเพื่อไปสัมภาษณ์งานมาฝาก ต้องตัวแบบไหน แต่งตัวยังไงถึงจะเหมาะสม ทั้งผู้ชายและผู้หญิง jobdaily มีคำตอบ ไปดูกันเลยจ้า

สำหรับผู้หญิง
-ควรสวมเสื้อและกระโปรงสอบให้ดูสุภาพ หรืออาจจะสวมชุดเดรสสีสุภาพด้านใน แล้วสวมชุดสูททับก็ย่อมได้ สียอดนิยมที่สมควรใส่คือสีขาว สีดำ และสีน้ำตาล สวมรองเท้าหุ้มส้น และใช้กระเป๋าใบไม่ใหญ่จนเกินไป

สำหรับผู้ชาย
-ควรสวมเสื้อเชิ้ตกางเกงสแล็คยาวรองเท้าหุ้มส้น

ข้อแนะนำที่ไม่ควรใส่ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

  1. ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ควรใส่ชุดนักศึกษาไปสัมภาษณ์งาน เพราะทางบริษัทอาจจะมองว่าน้องๆ ยังไม่พร้อมที่เข้าสู่โลกการทำงานได้

  2. ไม่ควรแต่งตัวตามแฟชั่นใส่กระโปรงสั้น หรือสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ไปสัมภาษณ์งาน แม้ว่างานที่น้อง ๆ สมัครอาจจะเกี่ยวข้องกับแฟชั่น หรือเป็นงานที่ต้องลุย ๆ ก็ตาม อย่าลืมว่าน้องไปแค่สัมภาษณ์งานยังไม่ได้เริ่มงานจริง ๆ เพราะฉะนั้นการแต่งตัวให้สุภาพถือเป็นเรื่องที่จำเป็น

  3. เครื่องประดับไม่ควรใส่ให้รกรุงรัง ต่างหูฟรุ้งฟริ้งอลังการงานสร้างไม่ควรใส่มาสัมภาษณ์งาน สร้อยคอเวอร์วังควรเก็บไว้ใส่ไปเที่ยวดีกว่าใส่มาสัมภาษณ์งานค่ะ

  4. เลือกรองเท้าให้สุภาพ ผู้หญิงไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูงที่แฟชั่นจ๋าจนเกินไป และผู้ชายไม่ควรสวมรองเท้ากีฬามาสัมภาษณ์งาน แม้ว่ารองเท้ากีฬาจะเป็นรองเท้าหุ้มส้น แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับการใส่มาสัมภาษณ์งาน

    แม้ว่าการแต่งตัวจะเป็นเรื่องยุ่งยาก แต่ถ้าการแต่งตัวจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่เราควรทำ เพราะฉะนั้นการแต่งตัวให้ดูดี ดูน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ เพราะ first impression ของกรรมการเป็นสิ่งที่จำเป็นมากค่ะ บางบริษัทอาจจะไม่เคร่งเรื่องการแต่งตัว แต่เราไม่มีทางรู้เลยว่าแต่ละบริษัทเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นทางที่ดี เราแต่งตัวให้เป็นทางการ เป็นการดีที่สุดสำหรับน้องๆ เด็กจบใหม่

    อ้างอิง: bit.ly/3qNWDPQ

Related categoryies:
Lifestyle
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you will agree to the use of cookies.
For more information.