jobdaily-logo

เด็กจบใหม่ยุคนี้ถือว่าเป็นยุคที่หางานค่อนข้างยากกว่าสมัยก่อนเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด จะสมัครงานทั้งทีก็เจอแต่ต้องมีประสบการณ์ทั้งนั้น ทำเอาเด็กจบใหม่ท้อกันไปเป็นแถบๆ  แต่ถ้าเราเป็นเด็กจบใหม่ที่มีทักษะแบบที่บริษัทต้องการก็ไม่ยากเลยที่จะได้งานทำแบบชิวๆ ทักษะที่ว่าคืออะไรนั้นหรอ?? มาดูกัน  

ปรับตัวเก่ง เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

ทุกวันนี้โลกหมุนไปไวมากจนบางคนตามกันไม่ทัน ฉะนั้นการปรับตัวเก่งถือว่าเป็นทักษะที่ดี ไม่ว่าอะไรจะมาใหม่เราต้องปรับตัวและเรียนรู้สิ่งนั้นๆได้ทันที ไม่งั้นเราจะกลายเป็นไดโนเสาร์ ในที่สุด   

มองทุกอย่างคือการเรียนรู้

การที่เรามองว่าสิ่งที่เข้ามานั้นคือการเรียนรู้ เราก็จะรู้สึกสนุกและไม่อยากหยุดที่จะเรียนรู้สิ่งนั้นๆ และแน่นอนว่าทักษะนี้ไปว่าจะไปอยู่องค์กรไหนก็มีแต่คนรัก และมีโอกาสเติบโตสูง  

คิดเองได้ ทำเองเป็น

การที่เราเป็นผู้นำตัวเองได้ ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าเราสามารถที่จะคิด และต่อยอดความคิดของเราได้ และทำมันโดยที่ไม่ต้องมีคนคอยมาสั่ง  

เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

เทคโนโลยีทุกวันนี้เเทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ถ้าเราใช้มันเป็นก็แน่นอนว่ามันมีประโยชน์ต่อตัวเราและองค์กรมากๆ ฉะนั้นเมื่อมีเทคโนโลยีอะไรมาใหม่ๆเราก็ควรที่จะศึกษาเอาไว้

แสดงออกถึงความอยากสำเร็จ

เวลาไปสัมภาษณ์งานความมุ่งมั่น ความโหยหาความสำเร็จก็อาจจะช่วยให้เราได้งานมากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆบริษัทคงอยากได้คนที่ไฟแรงตลอด   

Related categoryies:
Self-Development
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you will agree to the use of cookies.
For more information.