jobdaily-logo

ทุกคนมีเป้าหมายในการทำงานทุกคนเหตุผลแรกๆที่เราต้องการคือความมั่นคงด้านการงานซึ่งมีหลายปัจจัยแต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้คือการยกระดับความเป็นตัวเรา หากคุณต้องการมีอาชีพที่ประสบความสำเร็จคุณสามารถปรับเปลี่ยนนิสัยหรือเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อคุณสามารถนำไปใช้ในแต่ละวันสิ่งเหล่านี้ถ้าฝึกทำทุกวัน มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

blog-image
1. ถามคำถามที่ชาญฉลาด

การถามคำถามที่ฉลาดเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมอีกวิธีหนึ่งในการแสดงคุณค่าของคุณในที่ทำงานเมื่อคุณถามคำถามคุณไม่เพียงเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท สาขา และสายงานที่คุณทำอยู่ของคุณแต่ยังแสดงว่าคุณกำลังเรียนรู้และใส่ใจงานของคุณ

พยายามหลีกเลี่ยงการถามคำถามมากเกินไป หัวหน้าคุณคงเบื่อที่จะตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าดังนั้นการจดคำตอบที่คุณได้รับจึงจะเป็นประโยชน์เพื่อที่คุณจะได้กลับไปใช้อ้างอิงได้ในภายหลังการถามคำถามมากเกินไปจะทำให้ดูเหมือนขาดความมั่นใจในการทำงานหรือที่แย่กว่านั้นคือขาดความสามารถ

2. ทิ้งปัญหาส่วนตัวไว้ที่หน้าประตูบ้าน

การมีเส้นแบ่งที่ชัดเจนระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวอาจเป็นเรื่องยากพยายามอย่าพูดเรื่องส่วนตัวคุณให้กับคนอื่นฟังมากเกินไปและพยายามเคลียร์ความรู้สึกแยกแยะระหว่างเรื่องงานกับเรื่องที่บ้านให้ออกเนื่องจากความรู้สึกที่ขุ่นมัวจากความกังวลเรื่องต่างๆ อาจส่งผลต่องานของคุณ

3. เรียนรู้สิ่งต่างๆเพื่อเพิ่มศักยภาพของคุณเอง

ถ้าคุณต้องการก้าวไปข้างหน้าในอาชีพการงานของคุณ วิธีที่มีประสิทธิภาพคือการเรียนรู้การเรียนรู้มีหลายแบบเช่น การเรียนรู้ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน, การเรียนรู้ที่จะเพิ่มทักษะในการทำงาน, และการเรียนรู้เพื่อรองรับความก้าวหน้าในอาชีพถ้าคุณสามารถทำได้ทั้ง 3 ข้อความก้าวหน้าในสายอาชีพย่อมอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน

4. ยอมรับความผิดพลาด

วิธีที่แข็งแกร่งที่สุดวิธีหนึ่งที่พนักงานสามารถแสดงคุณค่าของตนเองได้คือการยอมรับความผิดพลาดทุกคนสามารถผิดพลาดกันได้แต่ความแตกต่างคือวิธีที่คุณจัดการกับเรื่องนี้ยังไงแจ้งให้หัวหน้าของคุณทราบเมื่อคุณทำผิดพลาดและรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและหลีกเลี่ยงความผิดที่ซ้ำซากและอย่าลืมที่จะขอโทษเพียงครั้งเดียว ไม่มีเหตุผลที่จะต้องจมอยู่กับข้อผิดพลาดก้าวหน้าต่อไปนำความผิดนั้นเป็นบทเรียนของชีวิต

5. ตรงต่อเวลา

สิ่งนี้เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำงานอีก 1 ข้อไม่งั้นคงไม่มีการกำหนดเวลาเข้างาน/ออกงานขึ้นมาหากคุณคิดว่ามันคือเรื่องธรรมดา สายแค่ 5-10 นาทีไม่เป็นไรหรอกแต่อย่าลืมว่าคุณมีหัวหน้า / ผู้บริหารที่เพ่งเล็งคุณอยู่หากคุณทำบ่อยโดยอ้างว่าเรื่องอื่นแต่ไม่โทษตัวเองมันคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อตัวคุณและองค์กร

แต่หากว่ากลับกันคุณมาทำงานก่อนเวลาเลิกงานกลับบ้านเมื่องานเสร็จสิ้นแล้วมานั้งรอเมื่อมีการประชุมสิ่งเหล่านี้ทำง่ายด้วยตัวคุณเอง

หากเราอยากเป็นคนที่มีความสำคัญในบริษัททำงานเก่ง มีผลงานที่ดี และรอบรู้อยู่เสมอเราควรเพิ่มนิสัยเหล่านี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวเราเองแล้วยังเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเราให้ดีขึ้นอยู่เสมออีกด้วย

อ้างอิง : https://bit.ly/32B6foh https://bit.ly/3u0zEU7 https://indeedhi.re/3KKvRjV https://bit.ly/3AyAdFW

Related categoryies:
Self-Development Inspiration
We use cookies to improve our website. By continuing to use this website, you will agree to the use of cookies.
For more information.