jobdaily-logo

เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2566 คาดว่าตลาดงานจะมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และสังคมต่างๆ

เพื่อช่วยให้ผู้หางานสามารถสำรวจภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ เราได้รวบรวมรายการแนวโน้มและข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญที่สุดบางส่วนที่จะกำหนดรูปแบบตลาดงานในปี 2566

ความต้องการอย่างต่อเนื่องสำหรับ Tech Talent

ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเร่งตัวขึ้น ความต้องการผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลแบบคลาวด์ ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ปัญญาประดิษฐ์ และการวิเคราะห์ข้อมูลจะเป็นที่ต้องการสูง

ผู้หางานที่มีทักษะเหล่านี้จะได้เปรียบในตลาดงาน เนื่องจากบริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ กำลังมองหาจ้างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยพวกเขาสำรวจภูมิทัศน์ดิจิทัลได้

เพิ่มการมุ่งเน้นที่การทำงานระยะไกล

การระบาดใหญ่ได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของเราไปอย่างถาวร โดยหลายบริษัทนำนโยบายการทำงานจากระยะไกลมาใช้ ในปี 2023 เราคาดว่าจะเห็นการมุ่งเน้นที่การทำงานจากระยะไกลอย่างต่อเนื่อง โดยมีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่เสนอการจัดการงานที่ยืดหยุ่นและจ้างผู้มีความสามารถจากทุกที่ในโลก

ผู้หางานที่คุ้นเคยกับการทำงานจากระยะไกลและมีทักษะในการสื่อสารและการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีจะมีความได้เปรียบในตลาดงาน

ความคิดริเริ่มด้านความหลากหลาย ความเสมอภาค และการอยู่ร่วมกัน

บริษัทต่าง ๆ ต่างตระหนักถึงความสำคัญของความคิดริเริ่มด้านความหลากหลาย ความเสมอภาค และการอยู่ร่วมกันมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2023 เราคาดว่าจะเห็นการมุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องในการสร้างสถานที่ทำงานที่ครอบคลุมและแนวปฏิบัติในการจ้างงาน

ผู้หางานที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับโครงการหรือสามารถแสดงความมุ่งมั่นในการสร้างสถานที่ทำงานแบบมีส่วนร่วมจะเป็นที่ต้องการสูง

งานสีเขียวและความยั่งยืน

ในขณะที่โลกต้องต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ในปี 2566 เราคาดว่าจะเห็นบริษัทจำนวนมากขึ้นนำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและลงทุนในเทคโนโลยีสีเขียว

ผู้หางานที่มีทักษะเกี่ยวกับความยั่งยืนหรือมีประสบการณ์เกี่ยวกับโครงการสีเขียวจะมีตำแหน่งที่ดีในตลาดงาน

บทสรุป

ในขณะที่ตลาดงานมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ การคำนึงถึงแนวโน้มและข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้หางานก้าวนำหน้าและค้นพบโอกาสที่ตรงกับทักษะและประสบการณ์ของพวกเขา

ด้วยการติดตามแนวโน้มล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม ผู้หางานสามารถวางตำแหน่งตัวเองเพื่อความสำเร็จในปี 2566 และต่อๆ ไป

ประเภทที่เกี่ยวข้อง:
คลังความรู้ งาน
user-profile

Admin

ตำแหน่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ของเราให้สะดวกต่อการใช้งานของคุณมากยิ่งขึ้น การดำเนินการต่อบนเว็บไซต์นี้ถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม