jobdaily-logo

เมื่อพูดถึงการหางาน การต่อรองเงินเดือนของคุณเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ การต่อรองเงินเดือนของคุณสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับค่าตอบแทนอย่างยุติธรรมสำหรับทักษะและประสบการณ์ของคุณ และยังช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้อีกด้วย

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับในการเจรจาต่อรองเงินเดือนของคุณในฐานะผู้หางานในปี 2566

ค้นคว้าข้อมูลของตำแหน่งงาน

ก่อนต่อรองเงินเดือนของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องทำการค้นคว้าและทำความเข้าใจอัตราตลาดสำหรับตำแหน่งงานของคุณในปี 2566 ซึ่งจะช่วยคุณกำหนดว่าเงินเดือนที่ยุติธรรมควรเป็นอย่างไรสำหรับระดับประสบการณ์และคุณสมบัติของคุณ คุณสามารถใช้เว็บไซต์หางาน รายงานอุตสาหกรรม และเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อรวบรวมข้อมูลดังกล่าวนี้ได้

เน้นทักษะและประสบการณ์ของคุณ

เมื่อเจรจาต่อรองเงินเดือน สิ่งสำคัญคือต้องเน้นทักษะและประสบการณ์ที่ทำให้คุณเป็นทรัพย์สินที่มีค่าของบริษัท เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อหารือถึงตัวอย่างเฉพาะเจาะจงว่าคุณมีส่วนช่วยเหลือนายจ้างเก่าของคุณอย่างไร และคุณจะเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทใหม่ได้อย่างไร

พิจารณาผลประโยชน์อื่น ๆ

เงินเดือนไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ต้องพิจารณาเมื่อเจรจาต่อรองข้อเสนองาน ผลประโยชน์อื่นๆ เช่น ความคุ้มครองการรักษาพยาบาล วันลาพักร้อน และแผนเกษียณอายุก็สามารถเจรจาได้เช่นกัน

พิจารณาว่าผลประโยชน์ใดที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณและใช้มันเป็นตัวต่อรองในระหว่างกระบวนการเจรจาต่อรอง

เตรียมพร้อมที่จะประนีประนอม

การเจรจาต่อรองเงินเดือนเป็นกระบวนการให้และรับ ดังนั้นจงเตรียมพร้อมที่จะประนีประนอม สิ่งสำคัญคือต้องมีความยืดหยุ่นและเปิดรับโซลูชันทางเลือก ตัวอย่างเช่น หากบริษัทไม่สามารถตอบสนองความต้องการเงินเดือนของคุณได้ พวกเขาอาจยินดีเสนอสวัสดิการเพิ่มเติมหรือขึ้นเงินเดือนตามผลงาน

ฝึกฝนการนำเสนอของคุณ

ฝึกฝนการเจรจาต่อรองเงินเดือนของคุณก่อนการเจรจาจริง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจและเตรียมพร้อมมากขึ้นในระหว่างขั้นตอนการเจรจาต่อรอง คุณสามารถฝึกฝนกับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้เพื่อขอคำแนะนำอื่นๆ

โดยสรุป การเจรจาต่อรองเงินเดือนของคุณในฐานะผู้หางานในปี 2566 อาจเป็นงานที่น่าหวาดหวั่น แต่ก็เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการหางาน ด้วยการเตรียมตัวและความคิดที่ถูกต้อง คุณจะประสบความสำเร็จในการเจรจาต่อรองเงินเดือนและสวัสดิการที่ยุติธรรมซึ่งตรงกับเป้าหมายทางการเงินและอาชีพของคุณ

ประเภทที่เกี่ยวข้อง:
คลังความรู้ งาน ทรัพยากรบุคคล การเงินและการลงทุน
user-profile

Admin

ตำแหน่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ของเราให้สะดวกต่อการใช้งานของคุณมากยิ่งขึ้น การดำเนินการต่อบนเว็บไซต์นี้ถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม