jobdaily-logo
ปรับแต่งใบสมัครของคุณตามประกาศรับสมัครงาน

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อทำให้การสมัครงานของคุณโดดเด่นคือการปรับแต่งให้เข้ากับประกาศรับสมัครงานโดยเฉพาะ อย่าลืมอ่านรายละเอียดงานอย่างละเอียดและเน้นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องของคุณ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณมีคุณสมบัติตามที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัครงาน สิ่งนี้จะแสดงให้นายจ้างเห็นว่าคุณได้สละเวลาเพื่อทำความเข้าใจตำแหน่งงานและสนใจโอกาสอย่างแท้จริง

ใช้คีย์เวิร์ด

นายจ้างจำนวนมากใช้ระบบติดตามผู้สมัคร (ATS) เพื่อสแกนเรซูเม่และใบสมัครงานสำหรับคีย์เวิร์ดเฉพาะ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใส่คีย์เวิร์ดจากประกาศรับสมัครงานในใบสมัครของคุณเพื่อเพิ่มโอกาสในการผ่านกระบวนการคัดกรองเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ใช้คีย์เวิร์ดในลักษณะที่เป็นธรรมชาติและมีความเกี่ยวข้อง อย่ายัดเยียดแบบสุ่มในใบสมัครของคุณที่ไม่สมเหตุสมผลในบริบท

เน้นความสำเร็จของคุณ

แทนที่จะระบุเพียงหน้าที่งานของคุณ อย่าลืมเน้นความสำเร็จของคุณในตำแหน่งงานก่อนหน้านี้ด้วย ใช้ตัวอย่างเฉพาะเพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณมีส่วนร่วมในความสำเร็จของทีมหรือองค์กรของคุณอย่างไร สิ่งนี้จะแสดงให้นายจ้างเห็นว่าคุณเป็นบุคคลที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ซึ่งสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับองค์กรของเขาได้

เขียนให้กระชับ

นายจ้างอาจจะได้รับใบสมัครงานหลายร้อยใบสำหรับแต่ละตำแหน่งที่ลงประกาศ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้ใบสมัครของคุณกระชับและตรงประเด็น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เน้นทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดของคุณในลักษณะที่ชัดเจนและเป็นระบบ ใช้สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยและย่อหน้าสั้นๆ เพื่อทำให้ใบสมัครของคุณอ่านง่ายและกระชับไม่รกตา

พิสูจน์อักษร

สุดท้ายนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจทานใบสมัครงานของคุณก่อนที่จะส่ง การพิมพ์ผิดและข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์สามารถทำให้คุณดูไม่เป็นมืออาชีพและดูไม่ใส่ใจ ใช้การตรวจตัวสะกดและขอให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวตรวจทานใบสมัครของคุณเพื่อหาข้อผิดพลาดที่คุณอาจพลาดไป

เมื่อทำตามคำแนะนำทั้ง 5 ข้อ คุณจะเขียนใบสมัครงานที่โดดเด่นซึ่งจะช่วยให้คุณได้งานในฝัน อย่าลืมปรับแต่งใบสมัครของคุณให้เหมาะกับประกาศรับสมัครงาน ใช้คีย์เวิร์ด เน้นความสำเร็จของคุณ กระชับ และตรวจทานก่อนส่ง ด้วยความพยายามและความใส่ใจในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการโดดเด่นจากฝูงชนและได้รับความสนใจจากผู้ที่อาจเป็นนายจ้างได้

ประเภทที่เกี่ยวข้อง:
คลังความรู้ ทรัพยากรบุคคล
user-profile

Admin

ตำแหน่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ของเราให้สะดวกต่อการใช้งานของคุณมากยิ่งขึ้น การดำเนินการต่อบนเว็บไซต์นี้ถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม